Cẩm nang vàng cho các nhà hàng mới kinh doanh

LIÊN HỆ : 0979.021.579 – 0985.651.203 – 0965.393.185 – 0976.234.380 – 0965.431.184



Hiện nay dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn đang ngày một phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng phục vụ để đảm bảo nhu cầu phục vụ thực khách. Tuy nhiên để có thể đi tới thành công trong lĩnh vực này lại không phải là điều đơn giản bởi mức độ cạnh tranh là rất cao đòi hỏi nhà hàng khách sạn phải cải tiến và cập nhật liên tục.

Vậy bí quyết nào để giúp kinh doanh thành công trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn? Hãy cùng Hưng Thịnh Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

nha_hang

Đặt ra mục tiêu kinh doanh rõ ràng và cụ thể

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể của mình, đặt ra những mục tiêu cùng những kế hoạch đơn giản để thực hiện trước. Việc xác định mục tiêu cụ thể và rõ ràng sẽ giúp bạn mang lại những hiệu quả tối đa do vậy bạn hãy luôn luôn coi trọng và thực hiện thật tốt bất kỳ 1 mục tiêu nào dù là nhỏ nhất, không nên đưa ra những mục tiêu quá cao vì khi đó bạn rất dễ bị chán nản cũng như mất tinh thần khi không thực hiện được.

Tuyển dụng nhân sự một cách kỹ càng

Khi tuyển dụng, các quản lý cần phải lập ra được một kế hoạch cụ thể. Đối với bất kỳ một nhân viên nào làm ở vị trí nào thì yếu tố đạo đức nghề nghiệp luôn luôn là nguyên tắc vàng trong kinh doanh. Điều quan trọng nhất khi tìm và lựa chọn ứng viên không hẳn nằm ở bằng cấp hay kiến thức mà chính là thái độ. Với hình thức kinh doanh nhà hàng khách sạn thì thái độ ứng xử hòa nhã sẽ giúp cho thực khách thích giao tiếp từ đó dễ dàng phục vụ thực khách hơn. Bạn nên nhớ 1 điều rằng ” kiến thức có thể đào tạo nhưng thái độ và tính cách thì mãi mãi không thể đào tạo được”.

Thái độ niềm nở, hết lòng phục vụ khách hàng

Smiling waitress serving dinner to senior couple at restaurant

Đã là kinh doanh nhà hàng khách sạn thì chúng ta nên tìm hiểu xem “khách hàng đánh giá cao chúng ta ở điều gì?” để từ đó rút ra kinh nghiệm và nâng cao chất lượng cũng chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chính vì thế mà dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn phải được đặt lên hàng đầu đối với bất kỳ nhà hàng khách sạn nào nếu muốn thành công.

Yếu tố quản lý nhà hàng

Một người hay một quản lý dù có kinh nghiêm làm việc giở đến mấy thì cũng không thể nào một mình quán xuyến được hết tất cả mọi việc trong nhà hàng do đó người quản lý cần phải biết lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên cũng như truyền cảm hứng làm việc cho họ.

Sau mỗi một ngày làm việc người quản lý nên thông báo kết quả cụ thể cho từng nhân viên để họ biết được những cống hiến của mình đã được ghi nhận để từ đó khéo léo thuyết phục họ hướng theo những mục tiêu chung của nhà hàng bằng chính khả năng của họ.

Đa dạng thực đơn, hình thức bắt mắt

Những món ăn luôn là điều mà khách hàng tiếp xúc đầu tiên chính vì thế mà chúng ta cần phải bố trí món ăn sao cho thật gọn gàng và bắt mắt để lấy được cảm tình từ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nữa chúng ta cũng nên làm phong phú các món ăn có trên thực đơn vì cùng 1 nhưng được viết dưới một cái tên khác sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn.

Lưu ý: Nên đề giá của từng món ăn một cách chi tiết để khách hàng tin tưởng hơn về các món ăn họ đã chọn, hơn nữa điều này còn giúp thể hiện sự tôn trọng khách hàng một cách tuyệt đối mà không cần bày tỏ qua hành động, cử chỉ hay lời nói của người phục vụ.

Những thiết bị bếp nhà hàng và đầu bếp

Loading...

Có thể nói đây chính là linh hồn cho mỗi nhà hàng khách sạn muốn kinh doanh thành công trong lĩnh vực này. Vì chỉ khi có những đầu bếp giỏi với những trang thiết bị bếp tốt mới tạo được ra những món ăn thu hút khách hàng. Chất lượng của mỗi món ăn luôn là điều quyết định tới việc nhà hàng thành công hay không, có giữ chân được khách hàng của mình hay không. Phong cách độc đáo, thái độ phục vụ tận tình và món ăn ngon thì sợ gì không đông khách!

>>> Xem thêm những mẫu bếp công nghiệp tốt nhất cho nhà hàng khách sạn