Nên đọc nếu bạn đang muốn đầu tư mở tiệm giặt là cho dù lớn hay nhỏ

LIÊN HỆ : 0936.005.636 – 0985.651.203 – 0965.393.185 – 0976.234.380 – 0965.431.184

Loading...

Việc đầu tư mở tiệm giặt là đang là một trong những xu hướng kinh doanh mới , giúp người đầu tư có thể kiếm đến hàng trăm triệu mỗi tháng nếu vào mùa giặt là . Nhưng đó là một hình thức kinh doanh đem lợi nhuận tốt không phải ai đầu tư mở tiệm giặt là là cũng có sự thành công , hiện cũng có khá nhiều người thành công và cũng không ít người chỉ mở tiệm sau 1 khoảng thời gian ngắn phải đóng cửa .

Vậy chúng ta cần phải làm gì để có sự thành công trong lĩnh vực này ?

Có những người cho rằng việc đầu tư này chỉ là đi học hỏi kinh nghiệm của các tiệm giặt là đã hoạt động , nhưng đó chỉ là những thông tin chúng ta cần để tìm hiểu xem họ hoạt động như thế nào . Nhưng theo cá nhân mình thì thấy không phải đơn vị tiệm giặt là nào cũng có thể chia sẻ bí quyết của họ đặc biệt là những tiệm giặt là đã hoạt động khá thành công bởi họ không muốn mất đi những khách hàng và gia tăng đối thủ cạnh tranh .
Nhưng dưới đây những bước mà mình có thể đánh giá là một quy trình chuẩn giúp chúng ta có thể thành công đến 99% mà hầu như các tiệm giặt là thành công được cũng nhờ đến quy trình này .

Trước khi tìm hiểu chúng ta cần phải biết được tiệm giặt là và xưởng giặt là như thế nào ?

– Tiệm giặt là : là một mô hình kinh doanh đầu tư với quy mô nhỏ lẻ tức là hệ thống đa phần là các dòng máy giặt , máy sấy nhỏ như các dòng máy giặt gia đình có công suất lớn
hơn so với máy giặt gia đình thông thường . Ở mô hình này đa phần là chúng ta chỉ hướng đến đối tượng giặt là là dân sinh .

– Xưởng giặt là : là mô hình kinh doanh và đầu tư rất lớn có các hệ thống máy giặt công nghiệp , máy sấy công nghiệp , máy là lô công nghiệp , bàn cầu là … Đa phần là xưởng giặt là chủ yếu phục vụ cho các đối tượng là khách sạn , nhà nghỉ , bệnh viện và các khu vực nghỉ dưỡng .

Quy trình từ lúc lên ý tưởng đến lúc thành công trong việc đầu tư mở tiệm giặt là :

1. Lên ý tưởng cho tiệm giặt là

Ý tưởng là một trong những yếu tố cần thiết để chúng ta có thể xây dựng lên mô hình giặt là chuyên nghiệp , mọi yếu tố đều bắt đầu từ việc đưa ra ý tưởng . Chính vì thế có ý tưởng thì chúng ta mới có thể xác định được việc đầu tư sao cho phù hợp , đưa ra được các đường đi cho tiệm giặt là .

2. Xác định đối tượng phục vụ

Chúng ta cần phải xác định rõ được đối tượng nào là đối tượng chính, đối tượng nào là đối tượng mà chúng ta hướng đến để phục vụ . Hiện chúng ta đang chia đối tượng ra làm 2 loại đối tượng đó là : đối tượng dân sinh và đối tượng nhà nghỉ , doanh nghiệp, khách sạn , bệnh viện .

3. Lựa chọn địa điểm

Đây cũng là một trong những khâu khá quan trọng hiện nay bởi chúng ta cần phải có sự khảo sát địa điểm đặt xem đã có những đơn vị nào đã và đang chuẩn bị mở tiệm giặt là chưa , chúng ta cần lựa chọn các địa điểm khu vực có các đối tượng mà chúng ta hướng đến có thể là chúng ta hướng đến là khu vực dân sinh thì chúng ta nên lựa chọn các khu vực đông dân cư , còn nếu chúng ta xác định đối tượng hướng đến là các đơn vị nhà nghỉ – khách sạn , bệnh viện thì chúng ta cần lựa chọn khu vực gần đó có nhiều đối tượng đó .

Điều chú ý : Chúng ta nên lựa chọn khu vực mà ít hoặc chưa có các tiệm hay xưởng giặt là nào để đảm bảo được yếu tố khách hàng lâu dài .

4. Lựa chọn thiết bị phục vụ cho tiệm giặt

Khi chúng ta đã có những kế hoạch cho tiệm giặt là thì chúng ta nên lựa chọn là khâu cũng khá là quan trọng đó là lựa chọn các dòng máy giặt , máy sấy , máy là lô công nghiệp để phục vụ tốt nhất cho tiệm giặt là . Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý những vấn đề về đối tượng chủ yếu là gì mà quy mô để chúng ta lựa chọn các dòng máy giặt công nghiệp hay máy giặt dân sinh . Đối với 1 tiệm giặt là nhỏ chúng ta nên lựa chọn dòng máy giặt gia đình công suất lớn và máy máy sấy công nghiệp công suất lớn để phục vụ . Thông thường thì chúng ta nên lựa chọn dòng máy giặt có công suất từ 10 đến 18kg . Còn nếu để phục vụ cho xưởng giặt là chúng ta nên lựa chọn dòng máy giặt công nghiệp có công suất lớn hơn từ 18kg cho đến 80kg / 1 mẻ giặt vải khô .

Chú ý : Chúng ta cần phải lên kế hoạch xác định công suất trong khoảng 1 ngày là bao nhiêu lượng quần áo giặt để chúng ta tính được dải công suất cho chúng ta lựa chọn mua máy giặt công nghiệp , máy sấy công nghiệp .

5. Lên kế hoạch kinh doanh tổng thể

Chúng ta nên lên kế hoạch các tổng chi phí để mở tiệm giặt là và chúng ta tính các chi phí nhân công và một số chi phí khác để chúng ta có thể tính được mức giá thành để đưa ra khi giặt 1 kg quần áo sao cho phù hợp . Đây là khâu khá quan trọng bởi nó có thể đánh giá trực tiếp được nguồn chi phí và lợi nhuận sau 1 thời gian hoạt động .

6. Lên kế hoạch marketing tổng thể

Chúng ta có thể áp dụng kết hợp vừa hình thức phát tờ rơi đưa đến từng hộ gia đình nếu đó là khu vực mục tiêu là dân cư .Còn đối với khu vực nhà nghỉ khách sạn và bệnh viện chúng ta cần lựa chọn kế hoạch thị trường . Ngoài ra chúng ta có thể lựa chọn phương thức quảng cáo theo khu vực đặt xưởng giặt là thông qua các trang mạng như Google, Facebook ….